Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống

Tên thủ tục: Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

  1. Thời hạn giải quyết:

– Không quá 20 ngày làm việc

  1. Quy trình giải quyết:

2.1. Sơ đồ thực hiện

2.2. Diễn giải sơ đồ

  1. Tiếp nhận hồ sơ

– Tổ chức, cá nhân sản xuất thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống nộp hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận đủ điểu kiện an toàn thực phẩm gửi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

– Công chức trực tại Trung tâm Hành chính công thực hiện kiểm tra thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ nếu:

+ Đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy hẹn/mã hồ sơ cho Tổ chức/cá nhân và bàn giao hồ sơ cho Phòng Hành chính Chi cục ATVSTP trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.

+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu hướng dẫn Tổ chức/cá nhân hoàn thiện hồ sơ.

  1. Thẩm định và xem xét, ký duyệt hồ sơ theo quy định

– Phòng Hành chính Chi cục ATVSTP tiếp nhận hồ sơ từ công chức trực tại Trung tâm Hành chính công, trong thời gian 60 phút kể từ khi nhận hồ sơ phải bàn giao cho phòng chuyên môn thụ lý theo quy định.

– Trường hợp có yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, phòng chuyên môn có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho cơ sở trong thời hạn 05 làm việc ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ.

Nếu quá 30 ngày kể từ khi nhận được thông báo, cơ sở không bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu thì hồ sơ của cơ sở không còn giá trị. Tổ chức, cá nhân phải nộp hồ sơ mới để được cấp Giấy chứng nhận nếu có nhu cầu.

– Trường hợp hồ sơ đạt yêu cầu, phòng chuyên môn có trách nhiệm báo cáo lãnh đạo Chi cục, thành lập đoàn thẩm định trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

+ Nếu kết quả thẩm định đạt yêu cầu, trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả thẩm định phòng chuyên môn soạn thảo và trình lãnh đạo Chi cục cấp Giấy chứng nhận.

+ Nêu kết quả thẩm định tại cơ sở chưa đạt yêu cầu và có thể khắc phục, đoàn thẩm định phải ghi rõ nội dung, yêu cầu và thời gian khắc phục vào Biên bản thẩm định với thời hạn khắc phục không quá 30 ngày.

+ Sau khi có báo cáo kết quả khắc phục của cơ sở, Đoàn thẩm định đánh giá kết quả khắc phục và ghi kết luận vào biên bản thẩm định. Trường hợp kết quả khắc phục đạt yêu cầu sẽ được cấp Giấy chứng nhận. Trường hợp kết quả khắc phục không đạt yêu cầu thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo kết quả thẩm định cơ sở không đạt yêu cầu bằng văn bản cho cơ sở và cho cơ quan quản lý địa phương để địa phương giám sát và yêu cầu cơ sở không được hoạt động cho đến khi được cấp Giấy chứng nhận

  1. Nhận hồ sơ/kết quả và trả cho tổ chức, cá nhân

Công chức trực tại Trung tâm Hành chính công nhận hồ sơ/ kết quả từ Phòng Hành chính và trả cho Tổ chức, cá nhân trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tải bản gốc này !

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.